Thử sức với phương pháp tự học hiệu quả cùng cô Teresa Luong (Lương Thị Nhật Trang)

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương nhưng với niềm đam mê tiếng Anh từ nhỏ, cô Trang đã xuất sắc giành học bổng và lên đường sang châu Âu học tập sâu hơn về giảng dạy tiếng Anh. Sau thời gian học tập tại trường ITC (International TEFL Certificate English School) – trường số 1 về đào tạo giảng dạy tiếng Anh và cấp chứng chỉ TEFL tại châu Âu, cô đã được trao chứng chỉ quốc tế TEFL (Chứng chỉ dạy tiếng Anh quốc tế tại châu Âu) và ứng dụng nhiều phương pháp học tập hiện đại, tiên tiến vào quá trình giảng dạy của mình.

Cô Trang có phương châm tạo ra môi trường học tập sôi nổi và hiệu quả trên lớp. Chủ trương của cô là mô hình lớp nhỏ, trên dưới 10 người để cô có thời gian giành riêng cho từng học sinh, giúp học sinh nhìn thấy được điểm mạnh, điểm yếu của mình và khắc phục. Ai từng học ngữ âm cô Trang chắc sẽ luôn nhớ những phương pháp học tập rất sáng tạo mà cô dùng để giúp các bạn học sinh nhớ bài. Ví dụ khi học ngữ âm, cô cho các bạn dùng gương trong lớp, quan sát cử động của gương mặt (face expression) và luyện âm cho hiệu quả.

Cô Trang luôn đánh giá cao quá trình tự học của học sinh vì tự học không chỉ giúp các bạn học sinh nhớ bài lâu, phát huy tính chủ động trong học tập. Ngoài thời gian học tập trên lớp, có thể nói cô luôn theo sát các bạn trong quá trình học tập tại nhà để hỗ trợ tài liệu và phương pháp học tập.

Leave a comment